Tuesday 1 August 2017

คำแนะนำเกี่ยวกับ การวางแผนธุรกิจ


แปลความคิดที่เป็นแรงบันดาลใจในการวางแผนธุรกิจที่แข็งแกร่ง 005 พอร์เตอร์ห้ากองกำลัง ห้ากองกำลังเป็นข้อสรุปของพอร์เตอร์ในสาเหตุของการที่แตกต่างกันในระดับของการแข่งขันและด้วยเหตุนี้การทำกำไรในอุตสาหกรรมที่แตกต่างกัน พวกเขาจะได้มาสังเกตุเช่นโดยการสังเกตของ บริษัท ที่แท้จริงในตลาดจริงมากกว่าผลของการวิเคราะห์ทางเศรษฐกิจ พอร์เตอร์ห้ากองกำลังเป็นโครงสร้างทั่วไปที่มีประโยชน์สำหรับการคิดเกี่ยวกับธรรมชาติของอุตสาหกรรม ความหมายของการเป็นอุตสาหกรรมต่อไปนี้: "กลุ่ม บริษัท ที่ผลิตสินค้าที่มีความใกล้ทดแทนสำหรับแต่ละอื่น ๆ " ไมเคิลพอร์​​เตอร์ - กลยุทธ์การแข่งขัน ความเข้าใจของโครงสร้างของอุตสาหกรรมที่เป็นพื้นฐานสำหรับการกำหนดกลยุทธ์การแข่งขันที่ การทำงานของพนักงานยกกระเป๋าให้กรอบการวิเคราะห์สำหรับการวิเคราะห์ปัจจัยที่มีโครงสร้างที่สภาพการแข่งขันภายในอุตสาหกรรมและแนะนำกลยุทธ์การแข่งขันหลายทั่วไป พอร์เตอร์ 5 กองกำลังให้กรอบสำหรับการวิเคราะห์โครงสร้างของปัจจัยเหล่านี้ อุตสาหกรรมไม่ได้เป็นระบบปิดออกจากคู่แข่งและป้อนและซัพพลายเออร์และผู้ซื้อมีผลกระทบที่สำคัญต่อแนวโน้มและผลกำไรของอุตสาหกรรม อย่างไรก็ตามพอร์เตอร์ชี้ให้เห็นว่าโครงสร้างของอุตสาหกรรมที่จะไม่เปลี่ยนแปลงในระยะสั้น โครงสร้างอุตสาหกรรมเป็นสิ่งที่ไม่คำนึงถึงภาวะเศรษฐกิจทั่วไปหรือความผันผวนสั้นในความต้องการพื้นฐานที่ส่งผลกระทบต่อผลตอบแทนการลงทุน การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างการช้าและมักจะเกี่ยวข้องกับความขัดแย้งทางการเมืองและแรงงาน ปัจจัยที่มีโครงสร้างมักจะอ้างว่าถือกลับพัฒนาและในบางกรณีรัฐบาลให้เงินที่มีการลดปัญหาสังคมที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงโครงสร้าง การคุกคามของผู้เข้าใหม่ เข้าใหม่เพื่ออุตสาหกรรมเพิ่มกำลังการผลิตและถ้ากำลังการผลิตเพิ่มเป็นมากกว่าเติบโตในความต้องการนี​​้จะช่วยลดการทำกำไร การคุกคามของผู้เข้าใหม่อยู่ในระดับต่ำในกรณีที่: อุตสาหกรรมที่มีเงินทุนอย่างเข้มข้น การประหยัดจากขนาดเป็นปัจจัยสำคัญ การเข้าถึงทรัพยากรมี จำกัด เช่น สัมปทานการทำเหมืองแร่คลื่นความถี่วิทยุ จำกัด สิทธิบัตร สามารถกระจายสินค้าไปเป็นปัญหา ค่าใช้จ่ายของผู้ซื้อที่สูงสลับ เข้าใหม่อาจไม่ต้องการที่จะทำซ้ำห่วงโซ่มูลค่าของ บริษัท ที่มีอยู่ แต่มุ่งเน้นไปที่กิจกรรมบางอย่างที่อุปสรรคที่รายการจะลดลง ยกตัวอย่างเช่น บริษัท ที่อาจเข้าสู่ตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์ แต่รับช่วงการผลิตเพื่อการผลิตที่มีต้นทุนต่ำและมีสมาธิในการ RD ขายและการตลาดและการจัดจำหน่าย ธุรกิจที่ประสบความสำเร็จในการประหยัดจากขนาดในอุตสาหกรรมอาจจะไม่สามารถที่จะใช้ประเทศเหล่านี้ในอุตสาหกรรมอื่น ตัวอย่างจะเป็นผู้จัดจำหน่ายค้าปลีกไฟฟ้าที่ยังเริ่มที่จะก๊าซค้าปลีกและบริการโทรศัพท์จึงใช้ประโยชน์จากการอ่านมิเตอร์พนักงานที่มีอยู่และระบบการเรียกเก็บเงิน วัตถุประสงค์ของกลยุทธ์การแข่งขันควรจะยับยั้งเข้าใหม่ถ้าเป็นไปได้ ในกรณีที่เศรษฐกิจมีความสำคัญในระดับราคาที่เป็นอาวุธสำคัญ แต่เมื่อกลายเป็นหน่วยงานกำกับดูแลกำหนดราคาที่กินสัตว์มีแนวโน้มที่จะก้าวเข้ามาเพื่อปกป้องผู้เข้าใหม่ โดยทั่วไปรัฐบาลพยายามที่จะส่งเสริมให้เกิดการแข่งขันและขั้นตอนในการที่ปัจจัยโครงสร้างป้องกันการแข่งขันจากที่เกิดขึ้นใหม่ ตัวอย่างเช่นอุตสาหกรรมไอศครีมที่บางผู้ผลิตจัดจำหน่ายตู้แช่แข็งให้ร้านค้าปลีกและป้องกันไม่ให้เกิดการใช้งานของพวกเขาสำหรับแบรนด์อื่น ๆ การแทรกแซงของรัฐบาลเอาออกอุปสรรคนี้ไปยังรายการ ผู้ครอบครองตลาดจะต้องตัดสินอย่างรอบคอบวิธีการใช้ปัจจัยโครงสร้างเป็นอุปสรรคที่รายการนั้น การรับรู้โดยไม่ต้องใช้การเมืองกลยุทธ์ที่พยายามที่จะป้องกันไม่ให้ผู้เข้าใหม่อาจจะย้อนกลับมา อำนาจการต่อรองของผู้ซื้อ ราคาที่คุณสามารถได้รับมีผลกระทบเดียวที่ใหญ่ที่สุดในการทำกำไรของธุรกิจของคุณ ในกรณีส่วนใหญ่ผู้ซื้อที่ร้านค้ารอบ ๆ สำหรับราคาที่ดีที่สุดและทำให้ลงออกแรงดันราคา มีจำนวนของปัจจัยที่เพิ่มขึ้นผู้ซื้อพลังงานที่มี: ค่าใช้จ่ายในการสลับอยู่ในระดับต่ำซึ่งมักจะเป็นกรณีที่มีสินค้าโภคภัณฑ์ ดังนั้นขอบเขตที่ผลิตภัณฑ์ที่สามารถแตกต่างกันจะมีผลกระทบโดยตรงต่อราคา นี่คือความจริงโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับสินค้าอุปโภคบริโภคที่การสร้างตราสินค้าเป็นแตกต่างที่สำคัญ ผู้ซื้อที่มีขนาดใหญ่เมื่อเทียบกับอุตสาหกรรมการจัดหา ยกตัวอย่างเช่นเกษตรกรขายให้กับซูเปอร์มาร์เก็ตขนาดใหญ่ไม่กี่ทุกข์ทรมานจากนี้ ในธุรกิจให้กับผู้ซื้อในตลาดธุรกิจมีทางเลือกในการผลิตสินค้าที่มีในบ้านเช่นขยายห่วงโซ่คุณค่าของพวกเขาไปข้างหลัง ไม่เพียงแค่นี้เป็นภัยคุกคามที่น่าเชื่อถือ แต่ยังเพิ่มความรู้ในซัพพลายเออร์ 'ผู้ซื้อที่ค่าใช้จ่าย ความรู้เกี่ยวกับค่าใช้จ่ายในซัพพลายเออร์เพิ่มขึ้นอย่างมากในการต่อรองตำแหน่งของผู้ซื้อ ภัยคุกคามของการทดแทน ผลิตภัณฑ์ทดแทนผลิตภัณฑ์ที่มีการทำงานที่เหมือนกันหรือตอบสนองความต้องการเช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่ ภัยคุกคามจากสินค้าทดแทนอย่างรุนแรงโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากผลิตภัณฑ์ทดแทนมีราคาถูกหรือมากกว่าต้นทุนที่มีประสิทธิภาพ อุตสาหกรรมทั้งหมดได้รับการเช็ดออกด้วยทดแทนเช่นในยุโรปเปลี่ยนผ้าไหมโดยเรยอน ในการโทรคมนาคมเครือข่ายมือถือได้ทันอุตสาหกรรมเครือข่ายคงที่และตอนนี้หลายเทคโนโลยีไร้สายในการแข่งขันที่มีการเข้าถึง GSM / UMTS เทคโนโลยี UMA VoIP และมีแนวโน้มที่จะทำลายโทรคมนาคมแบบดั้งเดิมรูปแบบบูรณาการแนวการดำเนินการ กลยุทธ์ที่จะรับมือกับการแข่งขันจากทดแทนคือการเริ่มต้นทำหรือยังจัดหาทดแทน แทนเท่านั้นอาจคุกคามส่วนหนึ่งของห่วงโซ่คุณค่าคือจริงทำให้ผลิตภัณฑ์ แต่จิสติกส์การค้าปลีกและการสร้างแบรนด์ยังคงได้รับผลกระทบ กลยุทธ์ดังกล่าวเป็นตัวเลือกเมื่อจัดการกับสินค้าที่ผลิต แต่ยังสามารถทำงานในภาคบริการ ยกตัวอย่างเช่นในเส้นทางระหว่างเมืองสั้นสายการบิน Lufthansa เยอรมันมีในประเทศ "การบิน" ที่เป็นจริงการเดินทางรถไฟหรือรถบัสเดินทาง ความหมายของผลิตภัณฑ์ทดแทนสามารถดึงออกมาค่อนข้างกว้างและมีผลิตภัณฑ์คู่แข่งโดยตรงและผลิตภัณฑ์ที่ไม่เกี่ยวข้องอย่างเป็นธรรม รายได้ทิ้งมี จำกัด และทุก บริษัท ที่ขายสินค้าและบริการให้กับผู้บริโภคในการแข่งขันสำหรับหม้อ จำกัด เดียวกันของเงิน ที่จะจัดการกับเรื่องนี้คู่แข่งในอุตสาหกรรมอาจตัดสินใจที่จะดำเนินการร่วมแคมเปญโฆษณาทั่วไปเช่นแคมเปญโฆษณาสำหรับไวน์ฝรั่งเศสโดยทั่วไปค่อนข้างสำหรับแบรนด์ใด ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง อำนาจต่อรองของซัพพลายเออร์ ความสมดุลของอำนาจระหว่างซัพพลายเออร์และอุตสาหกรรมที่จัดมาให้เป็นหน้าที่ของการกระจายตัวของญาติ ยกตัวอย่างเช่นในอุตสาหกรรมที่มีซัพพลายเออร์ขนาดเล็กจำนวนมากและผู้ซื้อที่มีขนาดใหญ่ไม่กี่ที่มีอำนาจต่อรองของซัพพลายเออร์จะอ่อนแอ จุดหลังโดยเฉพาะอย่างยิ่งนำไปใช้กับแรงงาน นี่คือเหตุผลที่หลาย บริษัท พยายามที่จะ จำกัด อำนาจของสหภาพการค้าและพยายามที่จะหลีกเลี่ยงการเจรจาต่อรอง ในอุตสาหกรรมที่เป็นปัจจัยการผลิต commoditised และสถานที่ที่มีความพร้อมเพียงพอของสารทดแทนให้เปลี่ยนค่าใช้จ่ายที่มีความเหมาะสมกับความสามารถของผู้ผลิตที่จะขึ้นราคามี จำกัด กลยุทธ์บางอย่างเช่นการผลิตเพียงในเวลาหรือแม้เพียงแค่ถือหุ้นต่ำเพิ่มการพึ่งพาซัพพลายเออร์ กลยุทธ์ที่จะลดอำนาจต่อรองของซัพพลายเออร์คือการรักษาฐานที่มีความหลากหลายของซัพพลายเออร์ ซึ่งหมายความว่าผู้ผลิตไม่ควรบีบมากเกินไปตระหนักว่าความสัมพันธ์ระหว่างอุตสาหกรรมและซัพพลายเออร์ที่เป็นชีวภาพ ค่าใช้จ่ายการดำเนินงานของบัญชีกำไรขาดทุนของคุณควรจะนำเสนอในระดับที่เพียงพอของรายละเอียดเพื่อระบุประเภทค่าใช้จ่ายที่สำคัญ อำนาจต่อรองของซัพพลายเออร์สำหรับบริการเหล่านี้หรือสินค้าควรจะ addressed ในรายละเอียดและความนึกคิดควรจะมีการวิเคราะห์แนวโน้มในการกำหนดราคาที่ การแข่งขันระหว่าง บริษัท ที่มีอยู่ ความรุนแรงของการแข่งขันหรือการแข่งขันที่จะมีผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญกับความสามารถในการสร้างอัตรากำไรขั้นต้นที่เพียงพอ ความรุนแรงของการแข่งขันหรือการแข่งขันระหว่าง บริษัท คู่แข่งในอุตสาหกรรมเดียวกันจะแตกต่างกันขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ: อุตสาหกรรมกับ บริษัท ที่โดดเด่นคนหนึ่งมีแนวโน้มที่จะมีเสถียรภาพมากขึ้นกว่าอุตสาหกรรมที่มีการกระจายตัวที่หนึ่งคู่แข่งอาจพยายามที่จะบรรลุการปกครอง ระดับของความเข้มข้นหรือขอบเขตที่อุตสาหกรรมคือการผูกขาดเป็นสิ่งสำคัญในการแข่งขันมีแนวโน้มที่จะมีพฤติกรรม ยกตัวอย่างเช่นในสถานการณ์ที่ผู้ขายน้อยรายเช่นเครือข่ายโทรคมนาคมสงครามราคาที่ควรหลีกเลี่ยง ขณะที่หลีกเลี่ยงการกำหนดราคาสินค้าคู่แข่งสามารถส่งสัญญาณการกำหนดราคาที่จะย้ายไปสู่​​ระดับใหม่ของราคาที่ต่ำกว่าหรือสูงกว่า หากอุตสาหกรรมหยุดการเจริญเติบโตให้กับคู่แข่งใด ๆ วิธีเดียวของการเจริญเติบโตโดยการเป็นส่วนแบ่งการตลาดเช่นการแข่งขันจะกระชับจนบางส่วนออกจากคู่แข่งหรือการควบรวมกิจการจะเกิดขึ้น ในกรณีที่ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์เช่นผลิตภัณฑ์ที่แตกต่างเช่นธัญพืชหรือแรมคอมพิวเตอร์มุ่งเน้นไปที่การแข่งขันราคาซึ่งเป็นโดยเฉพาะอย่างยิ่งความเสียหายให้กับผู้ผลิตทั้งหมด ในกรณีที่มีขอบเขตสำหรับความแตกต่างการแข่งขันด้านราคาจะลดลง ในตลาดที่สินค้าหรือบริการที่เน่าเสียง่ายมีการแข่งขันจะรุนแรงมากขึ้นเมื่อการขายจะต้องมีการทำ ตัวอย่างเช่นในนาทีสุดท้ายจองวันหยุดฤดูร้อน

No comments:

Post a Comment